Hướng dẫn viên du lịch tương lai so tài ở Huế

36 thí sinh là học sinh, sinh viên chuyên ngành du lịch sẽ được thử tài qua hai phần thi: thuyết minh theo băng hình và kỹ năng hoạt náo.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch" lần thứ hai do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Cuộc thi diễn ra trong 5 ngày, từ 24-28/6 tại Huế, thu hút 36 thí sinh đến từ 16 trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trên cả nước. Các thí sinh sẽ trải qua hai phần thi. Một là thuyết minh theo băng hình chuẩn bị sẵn từ 5 đến 7 phút. Nội dung này đòi hỏi các thí sinh sự tự tin, biểu cảm, trình bày lưu loát và ngôn ngữ cơ thể. Hai là thực hiện kỹ năng hoạt náo trong thời gian 7 phút nhằm lôi cuốn du khách tham gia.

 Phần thưởng gồm hai giải nhất (2 triệu đồng), 4 giải nhì (1,5 triệu đồng), 6 giải ba (một triệu đồng) và 3 giải khuyến khích (500.000 đồng).

Ngoài phát hiện những tài năng trẻ để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhằm bổ sung nguồn nhân lực du lịch có tay nghề vững vàng, cuộc thi còn đánh giá chất lượng đào tạo của các cơ sở. Đây cũng là dịp để các đoàn tham gia trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tìm ra giải pháp nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo.

Tour tham khảo: Tour Huế, Tour Sơn Trà, Tour Bà Nà

Nguồn: http://dulich.vnexpress.net

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !