Khách du lịch nội địa tăng mạnh

Hiện hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang diễn ra rất sôi động với lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh vào các ngày nghỉ cuối tuần; trong đó, chủ yếu là du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Để thu hút du khách, các cơ sở du lịch đều tung ra nhiều gói kích cầu như khuyến mại, giảm giá phòng, tổ chức dịch vụ giải trí, đặc biệt là các cơ sở lưu trú cao cấp ở khu vực Hàm Tiến-Mũi Né đều có chương trình hoạt động hè cho du khách.

Tuy nhiên, điểm hút khách nhất trong dịp này vẫn là các khu du lịch công cộng và các khu dã ngoại ven biển như bãi biển Đồi Dương, Hòn Rơm, Mũi Né (Phan Thiết), Ngảnh Tam Tân (Hàm Tân), Kê Gà (Hàm Thuận Nam)...
Theo Hiệp hội du lịch Bình Thuận, thay vì tập trung cho các tour du lịch nước ngoài trong mùa cao điểm du lịch Hè như những năm trước, năm nay các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư, khai thác thị trường tour du lịch nội địa.

Hầu hết các cơ sở lưu trú đều đã được khách du lịch đặt trước khoảng 70% công suất phòng; trong đó, nhiều nhất là các cơ sở lưu trú tại trung tâm thành phố Phan Thiết và những khu du lịch dã ngoại ven biển ở khu vực Hòn Rơm-Mũi Né.

Vào thời điểm này, khách nội địa đang là thị trường chính, phần lớn là các chuyến du lịch ngắn ngày rải đều các ngày trong tuần. Bên cạnh lượng khách đi tham quan theo tour, lượng khách đi theo kiểu gia đình, nhóm bạn bè tự túc, du lịch kết hợp khám phá dã ngoại cũng tăng mạnh.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong sáu tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đón khoảng hơn 1,8 triệu lượt khách (tăng 8,18% so với cùng kỳ 2013), đạt 50% kế hoạch năm; trong đó, khách nội địa đạt khoảng 1,6 triệu lượt, chiếm 85% tổng lượng khách (tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2013).
Để đảm bảo tốt nhất cho du khách, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo môi trường, trật tự, an toàn xã hội tại các khu, điểm du lịch.

Tỉnh cũng đã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết và phản hồi thông tin kịp thời đến khách du lịch. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp liên ngành để kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để những hành vi cướp giật, chặt chém, đeo bám, ép khách du lịch...
Đến nay, toàn tỉnh có 227 cơ sở lưu trú đang hoạt động với tổng số 9.295 phòng. Tại Bình Thuận hiện có 40 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa lẫn quốc tế.

Bên cạnh đó, các dịch vụ tiếp tục phát triển như ăn uống, mua sắm, spa, thể thao trên biển đáp ứng ngày càng cao yêu cầu về vui chơi, giải trí cho du khách trong và ngoài nước./.

Nguồn: http://dulichvn.org.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !