Tuần Văn hóa và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải – Lào Cai

Hằng năm, mỗi khi những thửa ruộng vàng rực một màu lúa chín thì cũng là lúc huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) lại rộn ràng chuẩn bị tổ chức Tuần lễ Ruộng bậc thang. Năm nay, tuần Văn hóa và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được diễn ra từ ngày 25 đến ngày 30/9/2014.

Đến với lễ hội, du khách sẽ có dịp khám phá nét văn hóa độc đáo của đồng bào Mông bản địa với các hoạt động như trình diễn trang phục công sở, trang phục tự chọn, trang phục dân tộc; phiên chợ vùng cao với 14 gian hàng (mỗi xã, thị trấn tổ chức một gian hàng) trưng bày và bán các sản vật của địa phương như: bánh dày người Mông; Thuốc nam, thuốc bắc của người Mông; Các sản vật nông nghiệp; hàng tạp hóa; Trình diễn một số nghề thủ công truyền thống tiêu biểu: rèn, dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu; hội chợ thương mại; chiếu phim lưu động, xe thư viện lưu động và tổ chức các tour du lịch cộng đồng (Hành trình với danh thắng Ruộng bậc thang: Hướng dẫn và giới thiệu về lịch sử hình thành, những nét văn hóa độc đáo của sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang của người Mông và các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mù Cang Chải)…

Ngoài ra, còn có những hoạt động ý nghĩa khác cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho các khách du lịch những trải nghiệm hết sức thú vị như: trình diễn nấu rượu truyền thống, làm cốm truyền thống, rèn truyền thống, giã bánh dày, làm nhạc cụ dân tộc… ngay tại phiên chợ vùng cao và tổ chức các tour du lịch cộng đồng; hành trình với danh thắng ruộng bậc thang tại các khu vực ruộng bậc thang và điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, từ ngày 26/9 đến ngày 29/9/2014, những du khách ưa thích trò chơi mạo hiểm sẽ có cơ hội được tham gia cùng câu lạc bộ dù bay hàng không phía bắc biểu diễn dù lượn từ đỉnh đồi Khau Phạ xuống chân cánh đồng. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 120 phi công tham gia vào màn biểu diễn

Đây là những hoạt động thiết thực nhằm giúp các điểm du lịch hấp dẫn của Mù Cang Chải được biết tới sâu rộng hơn trong cả nước để thu hút thêm nhiều khách du lịch tới Mù Cang Chải. Đồng thời còn là sự kiện ý nghĩa tôn vinh danh thắng quốc gia ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa dân tộc Mông, phát huy giá trị các di tích lịch sử. Qua đó, thúc đẩy phát triển liên kết du lịch giữa các vùng trong khu vực Tây Bắc. Đây đồng thời cũng là cơ hội giúp bà con người dân tộc chuyển biến tư duy về làm kinh tế nhờ du lịch, tiêu biểu là bán các sản phẩm truyền thống của địa phương cho đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Nguồn: http://dulichvn.org.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !