Chiêm ngưỡng cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam từ trên cao

Với góc nhìn từ trên cao, cung đường ven biển từ hải đăng Đại Lãnh (Mũi Điện) đến thành phố Tuy Hòa hiện lên đầy ấn tượng. Đây được xem là một trong những cung đường đẹp bậc nhất “xứ hoa vàng cỏ xanh”, với một bên là núi rừng, một bên là biển cả bao la.

Phú Yên sở hữu gần 200km đường bờ biển, trong đó, đường ven biển có chiều dài lên đến hơn 130km. Một trong những đoạn đường ven biển đẹp là từ hải đăng Đại Lãnh (Mũi Điện) đi đến đại lộ Hùng Vương, vào thành phố Tuy Hòa.

Trên đường có một mỏm đá nhỏ, du khách có thể dừng lại chụp hình, check-in.Với góc nhìn từ trên cao, cung đường hiện lên ấn tượng với một bên là núi rừng, một bên là biển khơi bao la. Với những người đam mê "xê dịch" thì cung đường này được xem là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, đáng trải nghiệm một lần trong đời.

Thời điểm chụp hình lý tưởng là vào khoảng từ 7 đến 8 giờ sáng hoặc lúc hoàng hôn, khoảng từ 16 đến 17 giờ. Ngọn hải đăng Đại Lãnh (hay còn gọi là hải đăng Mũi Điện), tọa lạc tại điểm cực Đông của Tổ quốc, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Địa điểm này được giới trẻ truyền tai nhau là nơi “phải đến một lần trong đời”, bởi khoảnh khắc được ngắm nhìn ánh nắng đầu tiên trên đất liền của Việt Nam sẽ là giây phút không thể nào quên với bất cứ ai đã được trải qua.

Mũi Điện nhìn từ trên cao có hình dạng giống như chữ S uốn cong mềm mại, tựa bản đồ Việt Nam thu nhỏ. Mũi Điện tọa lạc gần bến cảng Vũng Rô và nằm dưới dãy đèo Cả - một trong những cung đường hùng vĩ nhất Việt Nam. Năm 2008, Mũi Điện vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia. Ở Mũi Điện, ngọn hải đăng đứng sừng sững trên đỉnh đồi, mặt quay ra biển là điểm check-in nổi tiếng, hút khách. Nằm ở độ cao 110m so với mặt nước biển, du khách khi đứng từ nơi cao nhất của ngọn hải đăng sẽ dễ dàng phóng tầm mắt ra xa, ngắm trọn cảnh biển đẹp như tranh vẽ.

Tới đây, sau khi tham quan, check-in ngọn hải đăng, du khách có thể kết hợp trải nghiệm những vách đá phía dưới hay các khu vực lân cận để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên nơi này.

Nguồn: Báo Tổ quốc

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !