Có 1 tiểu vương cung thánh đường như trời Âu giữa lòng Nam Định

Nhắc tới Nam Định là nhắc tới thủ phủ của những ngôi nhà thờ đẹp sở hữu kiến trúc lộng lẫy, xa hoa đẹp tựa như trời Âu thu hút nhiều giới trẻ về đây để tham quan và check-in sống ảo.

Một trong những ngôi nhà thờ đang khiến dân tình phải thổn thức con tim đó chính là vương cung thánh đường Phú Nhai  tọa lạc thuộc huyện Xuân Trường - Nam Định. Hãy cùng Đà Nẵng Xanh khám phá nét đẹp cổ kính, huyền bí của ngôi nhà thờ này nhé.
Nhà thờ Phú Nhai nguyên thủy được tạo dựng bằng gỗ, lợp bồi do linh mục Chính xứ Emmanuel Rianô Hòa cho xây dựng vào năm 1866, ngay sau khi vua Tự Đức ký sắc lệnh tha đạo, chấm dứt gần 3 thế kỷ Kitô giáo bị bách đạo tại Việt Nam.


Với lịch sử lâu đời và lối kiến trúc cổ kính, năm 2008 tòa thánh Vatican ký sắc lệnh phong Nhà thờ Phú Nhai lên tiểu Vương cung thánh đường. Toàn thế giới hiện chỉ có 4 đại Vương cung Thánh đường (đều ở Italy) và 1575 tiểu Vương cung Thánh đường. Việt Nam có 4 nhà thờ được công nhận là tiểu Vương cung thánh đường trong đó có Phú Nhai. Nhà thờ này tầm cỡ thế giới. Khách du lịch tới đây tham quan quanh năm rất đông, nhưng dịp Noel, lễ thánh là đông nhất. Nhà thờ gốc có phong cách kiến trúc Gothic đậm dấu ấn Tây Ban Nha, sau được xây lại theo phong cách kiến trúc Gothic nước Pháp, do người Việt Nam xây dựng.”
Nhà thờ Phú Nhai được xây dựng lại trên một khu đất rộng 2.160m2. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy thấp thoáng các gian mái chính và mái nhỏ tạo nên sự uy nghi, cổ kính cho nhà thờ. Mặt tiền nhà thờ từ ngoài vào, trước mặt là quảng trường, bên phải có tượng đài Thánh Đaminh cao 17m. Xung quanh nhà thờ có các phù điêu thể hiện 14 Đàng Thánh Giá. 
Khám phá nhà thờ Phú Nhai, bạn không khỏi ngỡ ngàng trước lối kiến trúc Gothic, một phong cách kiến trúc bắt đầu phát triển từ nửa sau thời Trung cổ ở Tây Âu và cách trang trí nhà thờ. Những bức tượng được đắp nổi trên cửa, bên hông nhà thờ cùng với các hàng chữ nho trang trí đã tạo nên một nét riêng biệt cho nhà thờ. Điều đặc biệt là nhà thờ Phú Nhai có hai tháp chuông với 4 quả chuông được chuyển từ Pháp sang, trong đó có quả nặng 2 tấn, chỉ sử dụng trong các dịp đại lễ.


Tiểu Vương cung Thánh đường Phú Nhai là nơi tổ chức các ngày lễ Công giáo lớn trong năm như ngày 7/12 (cung hiến nhà thờ Phú Nhai), ngày 8/12 (lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội của giáo xứ Phú Nhai), lễ Noel 24/12. Nhà thờ Phú Nhai không chỉ là một công trình tín ngưỡng, điểm tham quan du lịch của du khách thập phương mà còn là công trình nghiên cứu của các kiến trúc sư và các nhà nghiên cứu văn hóa.
Hãy đến vùng đất Nam Định – xứ sở của những nhà thờ và nhớ đừng bỏ qua địa điểm check in siêu hot này, hứa hẹn sẽ tạo cho các bạn những bức ảnh “triệu like” đấy!

Du lịch Đà NẵngTour Tết Đà Nẵng

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !