Đầu gấu du lịch' đã xuất hiện ở Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, một số người kết hợp với một số cơ sở mua sắm, nhà hàng đe dọa hướng dẫn viên, bắt ép du khách mua sắm, ăn uống.

Ngày 13/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng vừa có văn bản chỉ đạo Công an TP, Sở VH-TT-DL tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng bắt ép khách du lịch mua hàng hóa, ăn uống.

Trước đó, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng có báo cáo số 504/BC-SVHTTDL cho hay, Sở này nhận được phản ảnh của một số hướng dẫn viên và khách du lịch về tình trạng có một số người hù dọa, bắt buộc hướng dẫn viên du lịch phải đưa khách vào các cơ sở mua sắm như Hưng Phát (đường Võ Văn Kiệt), Bà Nà (đường Nguyễn Tất Thành) và các nhà hàng Cua Đỏ, Đà Thành, Phú Quý tại khu vực biển Mỹ Khê và biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà).
chat chem o da nang

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay đã đi thực tế nắm tình hình và nhận thấy họ thường tập trung hoạt động ở các khu vực đông khách du lịch như chùa Linh Ứng Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, bãi xe Bà Nà, đường Hà Bỗng (quận Sơn Trà)… Họ thường kết hợp với một số cơ sở mua sắm, nhà hàng để gây khó dễ, đe đọa hướng dẫn viên du lịch, yêu cầu đưa khách đến các cơ sở mua sắm, nhà hàng nhằm kiếm tiền hoa hồng.

Để giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, đảm bảo an ninh trật tự, răn đe và chấm dứt tình trạng này xảy ra trên địa bàn TP, báo cáo 504/BC-SVHTTDL của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo công an TP, công an tại các quận, huyện nhanh chóng triển khai điều tra, xử lý. Trước tình hình trên, tại văn bản 5036/UBND-VX, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu Công an TP chỉ đạo lực lượng chức năng và công an các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đe doạ hướng dẫn viên du lịch, bắt ép du khách phải mua hàng tại các cơ sở mua sắm, ăn uống tại các nhà hàng.

Trước mắt, khẩn trương thu thập đầy đủ chứng cứ để xử lý nghiêm, triệt để những người đe doạ hướng dẫn viên du lịch do Sở VH-TT-DL cung cấp thông tin. Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu Sở VH-TT-DL tổ chức gặp mặt các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn TP để động viên và vận động lực lượng này cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng để xử lý. Đồng thời chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh ngay, không để tái diễn tình trạng nêu trên. “Để kịp thời xử lý, Sở VH-TT-DL đã tổng hợp danh sách các hướng dẫn viên bị đe dọa và có công văn 2730/SVHTTDL gửi Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (công an Đà Nẵng), đề nghị tham gia phối hợp xử lý. Hiện Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội đã tiếp nhận các thông tin do Sở cung cấp, đang triển khai lực lượng thu thập chứng để điều tra xử lý”, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay.

Tham khảo các tour trong ngày: Tour Bà Nà, Tour Huế, Tour Cù Lao Chàm

Nguồn: Zing News

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !