Du lịch Hòn Sơn Kiên Giang điểm đến hấp dẫn hãy trải nghiệm

Bạn muốn du lịch biển đảo Hòn Sơn thuộc Kiên Giang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới về du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Nam hãy đi ngay

Chỉ được biết đến cách đây chưa lâu nhưng đảo Hòn Sơn đã được nhiều dân phượt Sài Gòn “mê mẩn” vì nó vẫn còn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên hoang dã của thiên nhiên.


Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái (vì lúc trước có nhiều Rái cá sống ở đây), thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam.


Đảo Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh rì cùng những hàng dừa bãi đá hoang dại, không gian yên tĩnh và thoải mái thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng sau những chuỗi ngày dài bận rộn, bon chen nơi thành thị.


Vì phượt đảo nên một điều hết sức quan trọng bạn cần lưu ý là nắm được tình hình thời tiết ở kiên Giang, tránh đi vào thời điểm có bão vì rất khó để bạn tham quan khám phá. Để chuyến đi vừa đảm bảo tiêu chí  “bao no, bao phê” vừa tiết kiệm bạn tránh đi vào những ngày lễ để hạn chế nạn “chặt chém”. Bạn nên vi vu đến đảo tầm khoảng tháng 8 đến tháng 12 âm lịch vì mùa này tôm, mực, ghẹ ngon mà giá lại rất rẻ nữa!



Về phương tiện di chuyển cũng khá thuận lợi, bạn có thể đi tàu cao tốc, tàu khách (tàu thường) hoặc xe khách. Xe khách giường nằm có giá khoảng 135k-170k/vé.  Tàu khách 90k/vé di chuyển tầm 4 giờ tới đảo, nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể đi tàu cao tốc có giá hơi “nhỉn” hơn chút xíu khoảng 135k/vé. Nếu muốn mang theo xe máy lên tàu bạn phải trả 100k tiền gửi + thêm (40k-60k/lượt) tiền công đem xe lên xuống. Mà theo kinh nghiệm của một số phượt thủ đi trước,  bạn nên gửi xe lại ở cảng ra đảo thuê xe máy cho tiện giá cũng chỉ 200k/ngày bao xăng luôn, bạn tha hồ di chuyển.

Đến đảo, ngoài các khách sạn sang trọng, bạn có thể kiếm một nhà trọ “tèn tèn” để tiết kiệm chi phí. Những phòng trọ bình dân thường có giá khoảng 150k-200k/giường đôi/ngày. Có thể tham khảo các dãy nhà trọ trong chợ ở Bãi Nhà như Hồng Đào,Kim Ngân,...

Nếu đã đến Hòn Sơn, bạn không thể bỏ qua bãi cát dài, sạch đẹp, hàng dừa nghiêng nghiêng của Bãi Bàng, bãi tắm Thiên Tuế, Đá chài.
Hòa mình vào làng nước trong xanh của những bãi tắm nơi đây giúp bạn quên đi những phiền muộn của ngày dài.

Ngoài việc tắm ở các bãi trên Hòn Sơn, bạn có thể lặn ở rặn san hô nằm giữa Đá Bàng và Dốc 3 Tầng nữa nhé!
Với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn, nhiều bạn thường dậy sớm ngắm bình minh, chiều chiều ra Bãi Đá ngắm hoàng hôn, cảm giác thật thoải mái và yên bình.

Mặc dù, về đêm trên đảo Hòn Sơn không nhộn nhịp so với những khu vui chơi nhưng bù lại bạn có thời gian đi bộ thư giãn, ăn uống, hóng mát. Điều đặc biệt hấp dẫn mà bạn không thể không trải nghiệm khi vui chơi về đêm trên đảo đó là cùng nhau thuê thuyền ra biển câu mực với giá 500k/5 người. Cảm giác ngồi trên thuyền, nghe tiếng sóng vỗ và câu được “chiến lợi phẩm” mang về sẽ khiến bạn vui khó tả.

Đến đây rồi, bạn nên tới đỉnh Ma Thiên Lãnh, có sân Tiên với góc nhìn ra biển rộng sẽ là một trải nghiệm cực hay. Ngoài ra bạn có thể đến thăm đình Thần Lại Sơn, miếu Bà Chủ, thánh thất cao Đài, chùa Hải Sơn, chùa Phổ Tinh đều nằm tại Bãi Nhà khá thuận lợi cho việc tham quan chụp ảnh.

Đặc biệt, đến Hòn Sơn bạn đừng bỏ qua những món Hải sản tươi sống  như: ghẹ, ốc, tôm, tôm tích và các món khác ngon không kém là cá trích tái chanh, hào sữa trái chanh hoặc trộn xoài, canh chua cá biển, lẩu cháo mực, cháo hào, nhum nướng,…
Mẹo để ăn được hải sản tươi sống ở Hòn Sơn rất đơn giản, bạn nên ghé qua chợ Bãi Giếng để chọn mua những loại hải sản yêu thích với giá cả phải chăng, ví dụ như: 150k/ kg/ ghẹ, 50k/kg/ốc giác, 30k/kg/sò lông,…

Mua hải sản xong bạn có thể ra Bãi Bàng nhờ người nấu, ở đây có nhà dân chuyên lo việc nấu ăn, cung cấp nước uống, chén dĩa, o che, tấm bạc để ngồi. Bạn có thể yên tâm ra tắm biển trong khi họ chế biến, tắm nắng thỏa thích rồi thưởng thức món hải sản nóng thì còn gì bằng. Giá chế biến và thuê bát dĩa tầm 50k-70k, khá ok!
Với chi phí 1tr đồng bạn sẽ thỏa thích khám phá “tất tần tật” thiên đường thơ mộng của đảo Hòn Sơn.

Nguồn: http://diadiemanuong.com
Kim Chung (H/A: Face book  Nguyễn Phước Sang, Flickr)
Viết bởi: Kim Chung

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !