Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

Sáng ngày 08/02/2015, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra buổi lễ khai mạc chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2015.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đình Lợi - Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình khẳng định: Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015 nhằm giữ gìn phong tục, truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chung tay đóng góp đón Tết cổ truyền Ất Mùi 2015 ấm áp tình người và hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Sự kiện này cũng góp phần bảo tồn và gìn giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 2.000 suất quà cho: Thương binh, bệnh binh nặng đang được chăm sóc tại các trung tâm thuộc Thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Bắc Ninh; Trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa đang được chăm sóc tại các trung tâm và một số đối tượng khác thuộc Thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội; Trẻ em dân tộc nghèo, hoàn cảnh khó khăn thuộc tỉnh Hà Giang, Cao Bằng; Trẻ em, gia đình gặp hoàn cảnh khó do tai nạn giao thông năm 2014 tại Hà Nội và các địa phương lân cận do Ủy Ban an toàn giao thông, Hội Nạn nhân chất độc da cam đề xuất...

Chương trình đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn Hà Nội, các phật tử hảo tâm tham gia. Bạn Ma Kim Dung (Thuần Mang – Ngân Sơn – Bắc Kạn) cho biết: “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết, là chương trình rất thiết thực và bổ ích, giúp được những hoàn cảnh khó khăn, mang thêm niềm vui cho họ có được cái Tết ấm no và hạnh phúc”.

Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015, sẽ được tổ chức từ ngày 08 - 11/02/2015  tại Quảng trường Khu các làng dân tộc II, không gian một số nhà dân tộc và quần thể chùa Khmer

Nguồn: http://dulichvn.org.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !