Hấp dẫn "Lễ hội Trung thu 2014" tại Hà Nội

“Lễ hội Trung thu 2014” với nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ diễn ra từ ngày 5 - 8/9/2014 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm VHNT Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, góp phần tổ chức Tết Trung thu trang trọng, lành mạnh, xây dựng đời sống văn hóa và nhân cách người công dân tương lai của đất nước.

Năm nay, Triển lãm chủ đề “Ông Nghè tháng tám” khai thác truyện cổ dân gian Việt Nam “Ngôi đền giữa biển” với nội dung đề cao “sự học” với tứ dân gian được khai thác phần nào sẽ giúp các em hiểu thêm về Tết Trung thu, về tinh thần hiếu học của cha ông, học không chỉ là học kiến thức mà còn cần học để trở thành “Nhân”. Hình ảnh ông Nghè tháng tám được trưng bày trang trọng ở trung tâm triển lãm, đó không chỉ là hình ảnh ông Nghè đơn thuần mà qua đó còn muốn gửi gắm mong ước, hy vọng món quà ý nghĩa này sẽ khuyến khích các em ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành hơn để có thể thành công, sớm đỗ đạt, trở thành người vừa có đức vừa có tài để xây dựng đất nước.

Truyện cổ “Ngôi đền giữa biển” lại được tổng hợp thành 6 tiểu cảnh lớn: “Sự may mắn”, “nắm bắt cơ hội”, “khó khăn và sức khỏe”, “chia sẻ”, “Tam phủ công đồng”, “Vinh quy bái tổ và lời giải đáp”. Cốt truyện sẽ được in chi tiết bằng khổ lớn đặt trên nền đất, các em sẽ thấy thú vị với cách đọc truyện mới mẻ này. Qua câu truyện các em sẽ lĩnh hội được tinh thần vượt khó khăn, thử thách, dũng cảm nắm bắt cơ hội để thành công. Qua đó, chuyển tải thông điệp: học rất quan trọng, song học mà không kiên trì, không có sự may mắn, sức khoẻ, dũng cảm nắm bắt cơ hội, không có sự sẻ chia; học mà thiếu đạo đức, không có đức tin thì học sẽ không thể thành “Nhân”.

Triển lãm sử dụng chất liệu truyền thống: giấy, tre, nứa…với cách thể hiện dân gian: làm mặt nạ, đèn lồng sẽ tạo nên một không gian đậm sắc màu Trung thu truyền thống.

Ngoài ra, lễ hội đường phố rước đèn đêm trung thu (ngày 7/9/2014) với sự tham dự của gần 400 người đến từ các quận, huyện, trường học của Hà Nội. Dự kiến, đoàn rước sẽ khởi hành từ Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam qua phố Đoàn Trần Nghiệp - Phố Huế - Trần Nhân Tông - Lê Duẩn - Đại Cổ Việt sau đó sẽ quay lại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam. Đây là chương trình tôn vinh nét truyền thống, tín ngưỡng dân gian và tết Trung thu cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay có Liên hoan biểu diễn võ thuật Lân – Sư – Rồng với sự tham gia của 60 đơn vị đến từ các môn phái, võ phái, võ đường, câu lạc bộ, Trung tâm võ thuật tại Hà Nội cùng 30 đoàn Lân - Sư - Rồng của các đơn vị.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Cổ tích đêm rằm” có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, danh hài: Thành Trung, Thái Thùy Linh, Việt Anh, Đoàn Thùy Trang, Nhật Thu… chương trình sẽ quyên góp tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một trung thu thật ấm áp.

Lễ hội Trung thu 2014 còn diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật: Vui trung thu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, xiếc, ca múa nhạc tổng hợp và đêm hội trăng rằm…

Các gian hàng tại hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm: đồ chơi dân gian truyền thống, bánh kẹo trung thu, quà tặng, đồ dùng gia đình…phục vụ khách thăm quan.

Đến tham dự Lễ hội Trung thu năm nay các em nhỏ còn được tham gia vui chơi tại Khu trò chơi dân gian, được nhân quà của Ban Tổ chức với các trò chơi: bịp mắt đập niêu, kéo co, nhảy bao bố…Đồng thời, các em cũng được tham gia khu trò chơi ngoài trời: nhà phao, tàu lượn, thú nhún, cầu trượt, đua ngựa…

Nguồn: http://www.dulichvietnam.com.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !