Hội An xác minh thông tin du khách tố bị lừa khi đi thuyền trên sông Hoài

Liên quan đến việc du khách tố bị lừa khi đi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài, lãnh đạo TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Hai ngày qua, mạng xã hội TikTok và Facebook lan truyền đoạn clip với thời lượng 2 phút 9 giây thuật lại chuyến du lịch ở phố cổ Hội An của một TikToker có tên "dicungthy".
Theo nội dung clip, TikToker này ghi lại quá trình tham quan của mình tại phố cổ Hội An vào một buổi tối.
Cụ thể, sau khi gửi xe ở bên ngoài, TikToker này cùng một người bạn di chuyển vào bên trong phố đi bộ thì gặp một người đàn ông mời chào đi thuyền tham quan phố cổ với giá 50.000 đồng/người.
Theo chân người đàn ông đến bến thuyền, cả hai được một phụ nữ đang đợi khách tại đây báo giá bơi thuyền 20 phút trên sông Hoài là 100.000 đồng/2 người. Người phụ nữ này gợi ý thêm nếu chèo chui qua cầu An Hội để di chuyển lên khu vực Chùa Cầu, du khách phải đóng thêm 50.000 đồng. Tổng cộng chuyến đi của hai người là 150.000 đồng.
Khi du khách đồng ý với giá trên và lên thuyền thì bất ngờ người chèo thuyền lấy lý do nước lớn, phương tiện không thể chui qua cầu Hội An để di chuyển lên phía Chùa Cầu. TikToker dicungthy cũng thông cảm và chấp nhận mất 50.000 đồng.
Tuy nhiên, khi gần kết thúc chuyến tham quan bằng thuyền, hai du khách thấy mực nước trên sông xuống thấp và các thuyền xung quanh có thể chui qua cầu An Hội để tới khu vực di tích Chùa Cầu. Vì muốn lên phía Chùa Cầu nên họ nhiều lần ngỏ ý để được đưa đi nhưng người chèo thuyền tỏ vẻ làm lơ.
Bực tức vì bỏ thêm tiền để đi thuyền tham quan Chùa Cầu nhưng không được đáp ứng, TikToker này đưa clip lên mạng xã hội và cho rằng mình "bị lừa" khi đi thuyền ở Hội An.
Clip ngay lập tức thu hút sự quan tâm và bình luận của cư dân mạng. Đến thời điểm trưa 18.4, clip nhận được hơn 136.000 lượt tương tác, trên 1.600 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt bình luận.
Chủ thuyền đã sai khi thu thêm 50.000 đồng
Ông Võ Đăng Phong, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Hội An, cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin này và phối hợp với Đội ghe bơi tự quản P.Minh An (TP.Hội An) để xác minh.
Theo ông Phong, chủ ghe không có hành vi “chặt chém” giá dịch vụ thuyền đưa khách tham quan. Nhưng, mấu chốt câu chuyện ở đây là quá trình thương lượng về dịch vụ giữa chủ phương tiện và du khách. Trong trường hợp này, chủ thuyền đã sai khi thu thêm 50.000 đồng của khách nhưng lại không đưa khách đến địa điểm đã giới thiệu trước đó.
Theo ông Phong, đối với chủ thuyền bị tố trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội, đơn vị sẽ làm việc để nhắc nhở.
Ông Phong cũng thông tin thêm, theo quy định mới nhất mới được TP.Hội An ban hành, giá dịch vụ tham quan bằng thuyền trên sông Hoài đối với 1-3 khách là 150.000 đồng/chuyến (15 phút); từ 4 - 5 người thì chủ ghe thu 200.000 đồng.

Source: thanhnien.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !