Đà Nẵng: Thêm di tích được xếp hạng di tích quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với 11 di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật và danh lam thắng cảnh tại một số địa phương trong cả nước, trong đó Đà Nẵng có 01 di tích lịch sử được xếp hạng.

Theo đó, di tích lịch sử “Căn cứ Huyện ủy huyện Hòa Vang” thuộc địa bàn xã Hòa Khương và xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã được xếp hạng là di tích cấp quốc gia từ ngày 8-7-2014, dựa trên Quyết định số 2107/QĐ-BVHTTDL. Tính đến nay, đây là di tích thứ 18 của thành phố Đà Nẵng được xếp hạng là di tích cấp quốc gia và 46 di tích cấp thành phố.
nui-ngu-hanh-son
Từ những năm 1946 - 1947, nơi đây được chọn làm Khu căn cứ cách mạng của Huyện ủy Hòa Vang thuộc Khu ủy Khu V, từng là nơi làm việc, sinh hoạt của Huyện ủy, nơi diễn ra các đợt huấn luyện, tập huấn cho cán bộ lãnh đạo phong trào cơ sở. Nhiều công binh xưởng được hình thành để sửa chữa và chế tạo các loại vũ khí thông thường, tổ chức các lớp huấn luyện về phương pháp đánh Mỹ của lực lượng vũ trang do Huyện đội thực hiện… và đã thực sự là trung tâm xây dựng và phát triển lực lượng cách mạng chủ chốt, đồng thời là đầu não, thủ phủ kháng chiến của cách mạng Hòa Vang trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
hon-da-nang
Nơi đây từng chứng kiến quá trình đấu tranh cách mạng của nhân dân thành phố Đà Nẵng, cũng như nhân dân xứ Quảng, với một sức mạnh quật cường của tinh thần yêu nước, quân dân Hòa Vang đã tiến hành hàng ngàn trận đánh lớn nhỏ, lập nên nhiều chiến công hiển hách.

Nguồn: http://www.cst.danang.gov.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !