Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội vô cùng nhộn nhịp với nhiều hoạt động hấp dẫn

Những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội 2024 thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế trong dịp cuối tuần.

Trong khuôn khổ "Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội" được tổ chức từ ngày 5-7/4 tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tại đây người dân Thủ đô và du khách được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa, du lịch Sa Pa, tìm hiểu về nghề và các sản phẩm nghề thủ công truyền thống, thưởng thức dân ca dân vũ của đồng bào các dân tộc… Đến với "Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội" công chúng Thủ đô và du khách còn được hòa mình vào không khí diễu hành cũng như thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật hết sức độc đáo mang dấu ấn văn hóa của đồng bào các dân tộc đến từ Sa Pa, tỉnh Lào Cai.


Du khách Thủ đô ấn tượng với màn biểu diễn của đồng bào dân tộc giữa phố cổ Hà Nội.

Đông đảo du khách thủ đô và quốc tế đã hào hứng tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa hấp dẫn tại sự kiện. Những lời ca tiếng hát và vũ điệu mang đậm dấu ấn của văn hóa Tây Bắc qua các tiết mục nghệ thuật như: "Múa Trống hội bản Dao", "Vũ điệu dưới trăng", "Mùa vàng trên nương", Múa chuông Dao"… khiến du khách trên phố đi bộ Hồ Gươm mê say.


Các gian hàng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tìm hiểu thông tin du lịch Sa Pa, tư vấn du lịch, khám phá đỉnh Fansipan…"Ngày hội Sa Pa thật tuyệt vời, tôi rất thích các nghề truyền thống của Sa Pa, rất độc đáo và hấp dẫn. Các tiết mục nghệ thuật Sa Pa thì thật cuốn hút, tôi xem không rời mắt. Đoàn chúng tôi quyết định sẽ lên đường đi Sa Pa vào sáng mai để để có thể tận mắt khám phá vẻ đẹp và văn hóa của Sa Pa" - ông Henry-Louis Rozo, du khách người Pháp chia sẻ.
Dịp này, khu du lịch Sun World Fansipan Legend dành tặng miễn phí 100 vé cáp treo, 200 vé tàu hỏa Mường Hoa cho du khách đến với Ngày hội. Ngoài ra, trong dịp này, hơn 60 doanh nghiệp du lịch của Hiệp hội Du lịch Sa Pa cũng tham gia chương trình kích cầu "Sa Pa – Bay giữa mùa hoa" với nhiều phần quà, voucher ưu đãi giá trị khác như: tặng voucher ưu đãi tại các khu resort, khách sạn và nhà hàng, xe Interbus, vé thăm quan… cùng nhiều phần quà giá trị khác.
Ngoài ra du khách còn được trải nghiệm khám phá không gian chợ phiên và chợ tình Sa Pa mang tên "Điểm hẹn - Chợ tình".


Cùng với đó là thưởng thức chương trình nghệ thuật thực cảnh "Vũ điệu dưới trăng" trong thời gian 40 phút với các mảng nghệ thuật được kết nối nhịp nhàng, khéo léo bằng các phần trình diễn thông qua âm nhạc, hoạt cảnh, nghệ thuật múa, lời ca, tiếng khèn, tiếng đàn...Show diễn có sự tham gia của gần 200 diễn viên không chuyên, là nghệ nhân, đồng bào Mông, Dao, Xá Phó, Tày, Giáy... sinh sống chủ yếu tại Sa Pa, Lào Cai.

Theo Báo Lao Động

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !