Kinh nghiêm du lịch Côn Đảo Phần 1

Côn Đảo là tập hợp của 16 hòn đảo lớn nhỏ được hình thành bởi những dãy núi đá granit nối dài từ Đông Bắc đến Tây Nam. Côn Đảo (hay Côn Sơn, Côn Lôn) là đảo lớn nhất, với đỉnh núi Thánh Giá cao tận 577m; Hòn Trứng Lớn và Hòn Trứng Nhỏ là hai đảo xa nhất về phía Tây, vừa được sáp nhập vào năm 1995.

Côn Đảo ở đâu?
Sở hữu tổng diện tích 76km2, Côn Đảo là tập hợp của 16 hòn đảo lớn nhỏ được hình thành bởi những dãy núi đá granit nối dài từ Đông Bắc đến Tây Nam. Côn Đảo (hay Côn Sơn, Côn Lôn) là đảo lớn nhất, với đỉnh núi Thánh Giá cao tận 577m; Hòn Trứng Lớn và Hòn Trứng Nhỏ là hai đảo xa nhất về phía Tây, vừa được sáp nhập vào năm 1995. Trong thời kỳ Pháp Thuộc, Nhà Tù Côn Đảo là nơi lưu đày và giam giữ tù nhân có quy mô lớn bậc nhất Đông Dương. Cho đến tận ngày nay, hình ảnh “chuồng cọp” cùng nhiều hình thức tra tấn phi nhân tính tại Nhà Tù Côn Đảo vẫn là bằng chứng đanh thép về tội ác chiến tranh.

Bỏ lại ký ức tăm tối phía sau, Côn Đảo của kỷ nguyên mới hiện ra đầy sức sống và “hồn thơ” với đường bờ biển dài ngập tràn nắng ấm, bãi đá tảng ngày đêm đón sóng bạc đầu. Núi rừng và các khu bảo tồn thiên nhiên khoác lên người chiếc áo rực rỡ, liên tục đổi màu theo tháng năm. Không quá toàn mỹ, vẻ đẹp của Côn Đảo đi vào lòng du khách theo cách mộc mạc, chân chất mà khó quên. 

Nên du lịch Côn Đảo tự túc vào tháng mấy?
Tương tự như ở nhiều vùng biển đảo khác tại Việt Nam, bạn nên tránh đi Côn Đảo tự túc trong mùa mưa bão - thường là tháng 10, 11 và 12. Bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 9 hằng năm, khí hậu Côn Đảo bước vào giai đoạn “dễ tính” nhất; thời tiết mát mẻ, bầu trời trong trẻo, ít mưa, biển lặng sóng…, rất phù hợp cho các hoạt động khám phá thiên nhiên như bơi lội, “phượt” đảo, câu mực, lặn biển ngắm san hô hay cắm trại ở rừng nguyên sinh.

Hai quý giữa năm cũng là lúc rùa biển tập trung đẻ trứng ở Côn Đảo. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mục sở thị hiện tượng tự nhiên kỳ thú này nhé. 
Hướng dẫn cách đi Côn Đảo từ Thành phố Hồ Chí Minh
Từ Thành phố Hồ Chí Minh, có hai cách để đi đến Côn Đảo là bằng máy bay hoặc đi xe khách đến Vũng Tàu rồi tiếp tục di chuyển qua đường thuỷ. 

1. Đi Côn Đảo bằng máy bay
Hiện đã có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay nội địa tuyến Sài Gòn <=> Côn Đảo, thời gian di chuyển tầm một giờ với mức chi phí dao động từ 1.700.000đ đến 4.000.000đ/vé khứ hồi. Đây là mức giá không hề rẻ cho hành trình trong nước; dù vậy, số lượng chuyến bay đi đến Côn Đảo vẫn rất hạn chế. Nếu có kế hoạch đi Côn Đảo tự túc, bạn nên đặt vé máy bay sớm để chọn được ngày phù hợp nhé. 

2. Đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc
Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách đến Vũng Tàu với chi phí từ 90.000đ đến 200.000đ/vé một chiều, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ.
Sau khi đến Vũng Tàu, bạn tiếp tục di chuyển đến Cảng Cát Lở - đường 30/4, phường 11, Vũng Tàu - bằng taxi hoặc xe máy. Tại đây, bạn tiếp tục đi tàu cao tốc đến Côn Đảo. 

Côn Đảo Express 36 là dịch vụ tàu cao tốc được ưa chuộng ở Cảng Cát Lở, với thời gian di chuyển vỏn vẹn 3 tiếng - nhanh hơn 1 tiếng so với tàu bình thường. Giá vé dao động từ 550.000đ đến 1.200.000đ/chiều tuỳ hạng ghế (có hạng VIP và hạng tiêu chuẩn). 

Nguồn: Klook
Nguồn ảnh: Unsplash, Pixabay

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !