Hàn Quốc những điều cấm kỵ không may mắn theo quan niệm

Hàn Quốc một đất nước xinh đẹp và có những nét văn hoá đặc trưng qua những thông tin này du khách sẽ biết thêm về những văn hoá của Hàn Quốc

Số 4 là số không may mắn: ​Người Hàn Quốc không thích số 4. Họ khẳng định rằng điều đó sẽ mang lại điều không may mắn. Ở một tòa nhà, đặc biệt trong thang máy, bạn sẽ nhận ra rằng số 4 không xuất hiện vì nó đã được thay thế bằng chữ F, viết tắt của Four trong tiếng Anh, nghĩa là số 4. Ảnh: Business Insider.
han quoc
Viết tên bằng mực đỏ: Nghe có vẻ bình thường nhưng thực tế ở Hàn Quốc, viết tên bằng mực đỏ lại là một điều cấm kỵ. Đối với người dân đất nước này, chỉ khi viết tên người chết, họ mới dùng mực đỏ. Hành động viết tên bằng mực màu đỏ sẽ mang đến một điềm xấu hoặc thậm chí là cái chết. Ảnh: Newslaw.
du lich han quoc

Bật quạt điện trong phòng kín: Một số cá nhân, đặc biệt những người già, người lớn tuổi thuộc thế hệ đi trước ở Hàn Quốc khẳng định rằng bật quạt điện trong phòng kín khi đang ngủ sẽ giết chết bạn. Ảnh: Wirecutter.
han quoc van hoa
Huýt sáo vào ban đêm: Ở xứ sở kim chi, huýt sáo vào ban đêm có nghĩa là thu hút các linh hồn hoặc ma trở lại thế giới thực. Do đó, nếu người Hàn Quốc nghe thấy tiếng huýt sáo của bạn, họ sẽ ngay lập tức che miệng bạn lại. Ảnh: Getty Images.
van hoa han quoc
Mua giày làm quà tặng: Người Hàn Quốc truyền tai nhau rằng nếu tặng người thân một đôi giày, chẳng hạn như bạn trai, bạn thân, thành viên gia đình, họ sẽ rời xa bạn vào một ngày nào đó. Bởi vậy, khi nhận quà tặng này, người Hàn Quốc thường sẽ trả lại cho bạn khoản tiền nhỏ như một sự trao đổi để tránh niềm tin đó trở thành hiện thực. Ảnh: Yes and Yes.
du lich han quoc
Đi dạo trên đường Deoksugung: Nhiều người dân Hàn Quốc vẫn giữ niềm tin mãnh liệt rằng nếu bất kỳ cặp vợ chồng nào từng đi dọc phố Deoksugung, kết quả mối quan hệ của họ là một cuộc chia tay. Ảnh: Korea Tourism Organization.
tour han quoc
Tặng cánh gà cho người yêu: Nếu yêu một người đến từ xứ sở kim chi, khi đi ăn cùng nhau, cô ấy có thể từ chối việc để bạn ăn cánh gà. Bạn đừng lo lắng và nghĩ rằng cô ấy đang than phiền vì sự tham ăn. Hành động đó chỉ có ý nghĩa là cô ấy sợ mất bạn. Ảnh: The Spruce Eats.
tour ghep han quoc
Nhảy lên cơ thể đứa trẻ: Người Hàn Quốc có thể sẽ thực sự khó chịu nếu họ phát hiện ra rằng ai đó đã nhảy lên cơ thể con của họ. Bởi vì, người dân ở đây tin rằng hành động đó sẽ hạn chế sự phát triển của đứa trẻ. Ảnh: Gephardt Daily.
du lich hang quoc
Rung đùi: Rung đùi và chân là điều cực kỳ tránh ở Hàn Quốc. Trẻ em từ nhỏ đã được dạy bảo không bao giờ được rung đùi và chân trong bất kỳ trường hợp nào. Người dân xứ kim chi cho rằng hành động này khiến trẻ em rũ bỏ tất cả sự may mắn của chúng. Ảnh: Actbeansprout.
tour da nang han quoc

Nguồn: new.zing.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !