Những điểm Check-in tại Kontum đẹp nhất

Kontum thuộc 1 trong 5 tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng). Địa hình Kontum chủ yếu là đồi núi, phía Bắc giáo Lào và Campuchia, gồm 25 dân tộc cùng sinh sống. Bên cạnh đó, Kon Tum có nhiều quan cảnh tự nhiên như hồ Ya ly, rừng thông Măng Đen, khu bãi đá thiên nhiên Km 23, thác Đắk Nung, suối nước nóng Đắk Tô và nhiều khu rừng đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên…

Nhà Thờ Gỗ 
Nhà thờ gỗ Kon Tum - Công trình độc đáo được kết hợp giữa kiến trúc Châu Âu và kiến trúc nhà sàn đặc trưng của Bana. Nhà thờ chánh toà Kon Tum, hay còn gọi là Nhà thờ Gỗ, nằm ngay trung tâm thành phố Kon tum. Có niên đại hơn 1 thế kỷ, hoàn thanh năm 1918, do người Pháp xây nên mang đậm phong cách Roman phối với kiểu nhà sàn người Bana đặc trưng Tây Nguyên. Toàn bộ nhà thờ được làm bằng gỗ cà chít, xung quanh là những bức tường được làm từ đất trộn rơm, kết hợp tone màu nâu trầm khó trộn lẫn.
Bằng sự khéo léo và tỉ mỉ, người nghệ nhân đạ tạo nhiều nét hoa văn trang trí với đường nét thanh mảnh nhưng rất mạnh mẽ, phóng khoáng mang đậm nét văn hoa của đồng bào Tây Nguyên. Bất kể mùa nào trong năm, bạn cũng có thể ghé qua đây để chụp hình check-in và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính của nhà thờ gỗ. 

Nhà Rông Kon Klor 
Đây được coi là nhà rông lớn nhất Kon Tum và Tây Nguyên nói chung. Nhà rông này được xây dựng lại trên nền tảng nhà rông cũ tại phường Thắng Lợi sau sự cố bị cháy năm 2010. Là một ngôi nhà cộng đồng, trước đây dùng làm nơi tụ họp của dân làng trong các buôn làng trên Tây Nguyên nhưng hiện tại đã bỏ hoang. Rất gần vớ khách sạn Kon Klor.
Được xây dựng theo kiểu truyền thống đậm nét văn hoá của người dân Tây Nguyên. Với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tre, nứa, được các nghệ nhân khéo léo trang trí hoa văn rất tỉ mỉ, công phu, đây được coi như là linh hồn của người dân Tây Nguyên.

Cầu Treo Kon Klor 
Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Là chiếc cầu dây văng to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla. Cầu có chiều dài 292m, rộng 4,5m. Biểu tượng của Kon Tum và cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Từ Nhà rông Kon Klor, bạn có thể tản bộ qua cầu cũng được vì khoảng cách rất gần. Ngoài ra bạn có thể chạy qua cầu treo để vô mấy buôn làng, tham quan cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở đó.
Cafe Indochine 
Indochine là khu tổ hợp nhà hàng – cà phê - khách sạn, nổi tiếng thế giới và lọt vào top 5 công trình của năm do tạp chí kiến trúc Mỹ bình chọn và đề cử. Lấy cảm hứng từ chiếc nơm cá úp ngược, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã cho ra đời quán cafe đặc trưng, nổi tiếng và là top 5 công trình của năm 2014 do tập chí kiến trúc ArchDaily (Mỹ) bình chọn và đề cử.
Đến quán cafe Indochine du khách như được hòa mình cùng thiên nhiên với dòng sông Đak Bla hiền hòa trước mặt và những rừng cây mờ sương. Khu nhà chính có hình chữ nhật và được bao quanh bằng một hồ nước nhân tạo xanh mát, giữa lòng hồ là những gốc cây cổ thụ được bố trí theo một khoảng cách nhất định, bên ngoài là hàng hoa sứ thẳng tắp tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên, thông thoáng. Mái của công trình được bỗ trợ bởi 15 cụm tre hình nón ngược.

Toà Giám Mục Kon Tum 
Tòa giám mục Kon Tum hay còn gọi với tên đầy đủ là Chủng viện thừa sai Kon Tum, được xây dựng vào năm 1935. Tòa Giám mục là sự kết hợp hài hoà giữa lối kiến trúc phương Tây với lối kiến trúc dân tộc bản địa truyền thống.
Đây là điểm đến tiếp theo trong danh sách nếu bạn muốn có những bức hình đẹp. Tòa Giám Mục sẽ cho vào thăm quan vào chủ nhật hàng tuần, nếu bạn đi vào các ngày trong tuần, thì nên chỉ xin phép chụp ảnh ở ngoài được, nhưng mà bên ngoài thôi cũng rất đẹp, hai bên là hai hàng cây hoa đại, sâu đằng xa là một tòa nhà, nhìn phong cách hơi kiểu lâu đài ma cà rồng. Tòa giám mục nằm ngay trong thành phố, khá gần nhà rông Kon Klor, ngay gần đó là nhà thờ chính tòa Kontum, nên chúng mình cũng tiện đi được hết trong 1 buổi sáng.

Chùa Minh Thành 
Có lối kiến trúc Nhật Bản, chùa Minh Thành vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng bên ngoài gần như đã hoàn thành, đi đến đây mất 5 phút xe máy, vào trong gửi xe rồi đi bộ. Chùa Minh Thành y hệt một ngôi chùa ở Nhật Bản, có 1 cái tháp nhiều tầng, và xung quanh lối kiến trúc cũng rất Nhật, điểm trừ là các tòa nhà quá gần nhau, tạo cảm giác choáng ngợp.

Thác Pa Sỹ 
Cách trung tâm Măng Đen khoảng 6km, Khu du lịch sinh thái, tổ hợp từ khu Vườn Tượng, thác Pa Sỹ, nhà Rông, hệ thống nhà chòi, nhà nghỉ trên cây. Nếu bạn đến thác Pa Sỹ vào một chiều muộn, cảm giác như đang lạc vào khu rừng thần tiên với không gian lành mạnh, bạn sẽ nghe tiếng lá cây xào xạc, tiếng chim ríu rít và tiếng thác đổ càng lúc càng rõ. Sau khi quá bộ tầm 500m, ngang qua rừng, xuống những bậc thang đá gập ghềnh, thác Pa Sỹ hiện ra thật nhẹ nhàng và yên bình. Ngoài ra khu vực xung quanh cũng đang trong quá trình khởi công để tạo thành một khu du lịch sinh thái hoàn chỉnh với quán ăn, chỗ ở, các điểm chụp hình…

Ngã 3 Đông Dương 
Là điểm tiếp giáp ranh giới 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia, ngã 3 Đông Dương trờ thành điểm check-in thú vị mà bao bạn trẻ muốn chinh phục khi đặt chân đến Kon Tum. Bạn có thể đi vào cuối tháng 1 nếu muốn ngắm cảnh rừng cao su mùa lá rụng hoặc tháng 12 khi hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên đường. Đường lên tiếp điểm Đông Dương bây giờ dễ đi, đường tráng nhựa đẹp, chỉ cần chạy xe tà tà ngắm trời ngắm đất, lên gần tới đỉnh thì trên đấy đang xây dựng công trình.

Nguồn: gody.vn

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !