Ngỡ ngàng rừng cao su thay lá ở Miền Nam

Khi nhắc đến cây cao su chúng ta luôn nghĩ đó là một loại cây công nghiệp thô ráp, nhưng ít ai biết được sau vẻ thô ráp là một sự lãng mạn đến tuyệt vời của những cánh rừng cao su vào mùa thay lá

Nếu các bạn từng mê mẩn mùa thu vàng với lá phong đỏ ở những quốc gia Hàn đới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada,… hay thậm chí là ngưỡng mộ thủ đô Hà Nội với một mùa thu đầy lá đỏ thì chắc chắn cũng sẽ phải lòng với những cánh rừng cao su rực một góc trời ở các tỉnh Đông Nam Bộ.

Vào khoảng cuối mùa đông và đầu xuân, thường thì sẽ vào khoảng cuối tháng 12 đến đầu tháng 3, các cánh rừng ở phương Nam sẽ rực lên một màu đỏ. Đó chính là mùa của những cánh rừng cao su đồng loạt thay lá.
rung cao su binh phuoc

Vào khoảng thời gian này, dưới mặt đất như được trải lên một lớp thảm cực êm ái. Trên cây thì lác đác những chiếc lá vàng, lá đỏ chen lẫn lá xanh. Mỗi khi có cơn gió thoáng qua, những chiếc lá vàng rụng rơi, tung bay trong gió khiến khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn vô cùng. Rất nhiều người đã từng bị đốn tim bởi những khung cảnh nên thơ như vậy. Nhiều người thậm chí còn không ngại xa xôi để tới tận nơi thưởng thức thứ khung cảnh “mùa thu trời Tây” này ngay ở trên đất Việt.

Rừng Cao su Bình Phước
Ở rừng cao su Bình Phước, các cây cao su được trồng xen giữa các khu rừng già và rừng non tạo nên cả một dải đất dài như một bức tranh sơn dầu! Một bức tranh đẹp hoàn mỹ với đủ các gam màu xanh lá, đỏ rực và vàng. Du khách có thể cùng bạn bè, người thân cắm trại picnic tại các cánh rừng cao su ở Bình Phước. Ngồi ngắm lá vàng rụng, theo đó là những cơn gió thổi xào xạc hệt như một thước phim đẹp trong những bộ phim tình cảm, lãng mạn vậy.

Đa số các vườn cao su Bình Phước đều không hề có hàng rào. Giữa khung trời mênh mông, một con đường nhỏ chạy thẳng tắp xuyên qua những cánh rừng cao su bát ngát sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú. Du khách cũng có thể dừng chân ở bất cứ nơi nào nếu nơi đó lá vàng rụng dày. Các chủ của rừng cao su tại đây luôn luôn vui vẻ chào đón du khách và không hề thu bất cứ khoản phí dịch vụ nào. Và tất nhiên, bạn nên chú ý không được nghịch phá tại các rừng cao su!
rung cao su

Khoảng cuối tháng 12 cho đến tháng 3, Bình Dương lại có một mùa lá vàng rơi, đó là mùa của những cánh rừng cao su đồng loạt thay lá. Những cánh rừng cao su bạt ngàn tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng, quyến rũ tựa như những cánh rừng bạch dương ở châu Âu hay những khu rừng lá vàng, lá đỏ ở Hàn Quốc mỗi dịp sang thu.

Cánh rừng cao su bạt ngàn tuyệt đẹp này tọa lạc trên cung đường đi đến hồ Cần Nôm, thuộc địa phận xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nơi đây nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 60km. Vào độ bình thường thì những cánh rừng cao su này chẳng có gì đặc biệt cả vì nó cũng xanh mơn mởn như mấy chỗ khác thôi. Thế nhưng đi vào đúng mùa thay lá như hiện tại, các bạn sẽ “lịm tim” ầm ầm vì một khung cảnh không thể nào Hàn Quốc hơn. Khoảnh khắc dưới chiều tà, những hàng cây cao su tít tắp ngợp lá vàng ươm len lỏi qua từng ánh nắng. Tất cả tạo nên một sự “tình” không hề nhẹ. 

Rừng cao su Đồng Nai
Cứ mỗi lần nhắc đến Đồng Nai, người ta thường nghĩ đến những khu công nghiệp đồ sộ. Nhưng bạn không biết rằng Đồng Nai còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đến nao lòng. Nhưng có một thứ luôn làm người ta luôn nôn nao mỗi lần nhắc đến nó, đó là những cánh rừng cao su trải dài bạt ngàn.

Chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút chạy xe để bạn vào được cánh rừng cao su mùa thay thay lá vàng rực như ở Hàn Quốc này. Dường như cây cao su có mặt khắp nơi trên mảnh đất cửa ngõ của miền đông này. Những con đường như xuyên qua rừng cao su ở Cẩm Mỹ, Long thành, Xuân Lộc, Trảng Bom, Nhơn Trạch.

Đi ngang qua những vườn cao su vào thời gian này, cả bầu trời như cháy lên màu vàng đỏ, lối đi trải đầy thảm lá, đi trong vườn cao su mà  như lạc vào những khu vườn trong chuyện cổ tích; nó cũng gợi nhớ đến phong cảnh của mùa thu nước Nga hay một nước Châu Âu nào đó mà ta chỉ gặp ở trong phim ảnh. Đi giữa hai hàng cây thẳng tắp, cành lá đan vào nhau, ta có cảm giác như đi vào một ngõ vắng với vòm che trên đầu.

Khi lá cây rụng hết, cả rừng cây trơ những cành khẳng khiu nhưng ta vẫn nhìn thấy nó đầy sức sống.Trên mỗi cành khẳng khiu ấy, hàng trăm mầmnon đang nhú lên, rồi những chồi non lung linh dưới ánh nắng mặt trời. 

Khi những chồi non lớn lên cũng là lúc người nuôi ong chở hàng trăm thùng ong đến khu rừng cao su. Vì vậy, người ta thường thấy những chú ong thợ vo ve trên tán lá non mướt. Ong nuôi hút mật ở lá cao su non, nơi tiếp giáp giữa lá và cuống lá. Và khi những lộc non của cây đang vươn mình để lớn và màu đậm dần thì mùa xuân đang về.

Những rừng cao su trải dài đẹp như một bức tranh sống động, màu lá xanh, màu nắng vàng, màu đất nâu, nếu nhìn từ xa sẽ thấy các sắc màu như hòa vào nhau, mênh mông và thẳm sâu. Và khi cả một vùng bừng lên sắc xanh, cũng là lúc đất trời vào xuân. Đất phương nam bừng lên không khí tất niên, những vườn cao su lại vang lên khúc hát giao mùa.
rung cao su dep nhat viet nam

Đầu xuân, lạc bước về miền Nam, ta sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng hết sức tuyệt vời của rừng cao su thay lá. Những hàng cây cao vút, đều tăm tắp khoác trên mình chiếc áo đầy màu sắc. Con đường bên hàng cây 3 màu lá tỏa ra sức hút đặc biệt với khách qua đường, chỉ còn lại những cảm xúc thi vị trong mùa xuân. Ngắm 3 rừng cao su thay lá ở miền Nam mà tâm hồn ta chếnh choáng như say, như mơ.
Nguồn: Báo Thể Thao Việt Nam

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !