Buổi sáng ăn gì khi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng Xanh gửi đến du khách những thông tin về các món ăn điểm tâm sáng ngon bổ, rẻ cho du khách tham khảo để chuẩn bị cho chuyến du lịch của gia đình khi đến Đà Nẵng

Mỳ quảng
Đầu tiên chắc phải nói đến món Mỳ Quảng, Mỳ Quảng vừa là đặc sản Đà Nẵng nhưng ăn nhẹ nên rất thích hợp dùng làm điểm tâm
Thành phần chính gồm sợi mì, tôm tươi, thịt lợn, đậu phộng và nước dùng. Có nhiều loại mỳ để bạn lựa chọn: mỳ gà, mỳ bò, mỳ tôm trứng, mỳ sườn, mỳ cá lóc. Điểm chung của các loại mì này là phần nước dùng rất ít, không đầy ăm ắp như những món sợi khác.
Quán mì Quảng có mặt ở khắp nơi và bán từ sáng tới tối muộn. Một số địa chỉ có mì Quảng ngon như Mỳ Quảng 1A đường Hải Phòng, Mỳ Quảng Bà Mua đường Trần Bình Trọng, Mỳ Quảng Bà Vị đường Lê Đình Dương… với mức giá dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng mỗi bát.

my quang da nang bun cha ca


Bún chả cá
Bún chả cá cũng là một món đặc trưng của Đà Nẵng. Buổi sáng bắt đầu với khói tỏa ra từ tô bún chả cá ngon lành mang đến một cảm giác dễ chịu cho thực khách.
Một tô bún đầy đủ gồm bún, măng tươi, ruốc heo, bí đỏ, chả cá,... Đặc điểm của tô bún chả cá ở đây là vị ngọt tự nhiên từ các loại rau củ. Chả cá có 2 loại: cả chiên và chả hấp, ngoài chả cá bạn cũng có thể ăn bún riêu hoặc cá thu, cá ngừ
Nguyễn Chí Thanh có lẽ là tuyến đường với nhiều quán bún chả cá ngon tại Đà Nẵng
 

bun man


Bún mắm
Thứ 3 phải kể đến món bún mắm. Nếu bạn bụng yếu thì không nên ăn món này vì nhiều khi ăn mắm dễ bị đau bụng, nhưng bún mắm ở Đà Nẵng rất ngon nên nếu được thì bạn nên thử một lần. Bún mắm có nguyên liệu gồm: bún, mắm nêm, mít, đu đủ, đậu phộng, rau sống. Có nhiều loại bún mắm: bún thịt luộc, thịt quay, chả, nem. Bún mắm này rất nhiều quán ở đường Đoàn Thị Điểm và Khu phố Điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng.
 
Bánh mỳ
Cũng như nhiều nơi khác, bánh mỳ là bữa ăn tiện lợi, nhanh gọn nhất là đối với những người bận rộn. Bánh mì ở Đà Nẵng thuôn dài, có nhiều loại nhân khác nhau như thịt, chả, cá rim, thịt nướng, gần đây còn “mọc” lên một loại nhân phổ biến đó là nhân thịt quay. Bánh mì có giá từ 10.000 đến 20.000 đồng mỗi chiếc. Đây có lẽ là món ăn phù hợp cho mọi tầng lớp từ giá cả cho đến sự tiện lợi.
 
Bò kho
Cũng ăn với bánh mỳ nhưng bò kho này cao cấp hơn bởi có nước chấm và thêm nhiều nguyên liệu. Trứng được rán vừa chín tới và vẫn giữ được màu lòng đào. Đi kèm là thịt bò được thái miếng lớn và pate nấu cùng với cà rốt. Nước dùng của thịt bò kho gần giống cari.
 

bo kho xoi ga


Bên cạnh đó còn có bánh mì ốp la xíu mại. Thịt sau khi được băm nhỏ và nêm gia vị thì vo tròn vừa ăn và đảo nấu khoảng 10 phút. Giá tầm từ 30 nghìn đồng mỗi suất. Bò kho này có rất nhiều quán ở Khu Điểm tâm đường Huỳnh Thúc Kháng
 
Xôi gà, bún măng gà

Khu vực Nguyễn Thị Minh Khai là địa điểm nổi tiếng nhất với món xôi gà, bún măng gà.
Một suất ăn thông thường gồm xôi trắng, thịt gà xé phay, mỡ hành và sa tế. Bạn còn được phục vụ thêm một chén nước dùng. Khi ăn, những hạt xôi nếp dẻo thơm cùng thịt gà béo ngậy quyện đều với nhau tạo hương vị khó quên.
Bún măng gà cũng rất ngọt nước. Xôi gà ở đây có giá dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng, khá là hợp lý cho bữa sáng giàu năng lượng.

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !