Những công trình kiến trúc châu Âu tại Bà Nà Hills

Được bao bọc bởi những áng mây trắng bồng bềnh, ngôi làng Pháp với phong cách thời trung cổ tọa lạc trên đỉnh núi có vẻ đẹp thanh bình, hoa lệ.

Đối với hầu hết người say mê chụp ảnh, thích tìm tòi những góc hình đẹp, việc đặt chân đến nước Pháp, ghi lại khoảnh khắc lãng mạn ở "xứ sở thần tiên" là một ước mơ cháy bỏng.

lang phap ba na hills

Dưới ánh sáng mặt trời, Paris trở nên quá đỗi thi vị. Từ những tầng công trình cổ kính xuyên suốt hàng trăm năm, những góc phố trên đường được mệnh danh là kiệt tác kiến trúc hay ngôi làng cổ trầm mặc bên dãy núi... đều mang đến vẻ đẹp yên bình.

 Mọi thứ sẽ là giấc mơ cho đến khi bạn có cơ hội đặt chân đến Bà Nà và bắt gặp một nước Pháp thu nhỏ nằm lọt thỏm giữa biển mây trắng xóa. Vẻ đẹp huyền ảo đến sững sờ của đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng như có lực nam châm níu giữ bàn chân lữ khách ở lại.

Để đến đây, bạn sẽ ngồi cáp treo từ từ lướt trên những rừng cây nguyên sinh xanh mướt mắt, xa xa là một màu xanh thẫm của biển trời giao hòa. Khi vượt qua khỏi rừng cây, bạn như lạc giữa cõi mơ khi đặt chân đến làng Pháp tọa lạc trên đỉnh Bà Nà, làm dấy lên một cảm xúc khó tả. Thời gian lúc này như được quay trở về quá khứ, dẫn dắt lữ khách đến với kiến trúc độc đáo và quyến rũ của đô thị Pháp thời Trung cổ.

cap treo ba na

Lấy cảm hứng từ bản phác thảo ngôi làng Pháp - món quà được vua Gia Long dành tặng cho nhà truyền giáo Pigneau de Behaine, các kiến trúc sư đã triển khai xây dựng trên đỉnh Bà Nà một công trình dựa vào những chuyến đi của Behaine trong hành trình vòng quanh nước Pháp thuở thiếu thời. Ngôi làng như một bức tranh thu nhỏ của nước Pháp ngay tại Việt Nam, giữa ngút ngàn mây núi.

Thậm chí, nơi đây còn mang đậm dáng dấp nước Pháp cổ với những công trình được bảo tồn đan xen. Xét về tổng thể, phong cách kiến trúc của ngôi làng mang dấu ấn thời gian và nét kiến trúc của những ngôi làng xinh đẹp mà Behaine từng đặt chân đến.

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuỗi hành trình khám phá Làng Pháp thuộc Bà Nà, Đà Nẵng là miền tây bắc nước Pháp - vùng Brittany nổi tiếng với công trình mang đậm dấu ấn của lâu đài Josseline. Vẻ quyến rũ không chỉ nằm ở kiến trúc mà còn ở món bia ủ thưởng thức cùng bánh crepe và kig ha farz trứ danh. Bạn sẽ thấy thích thú khi nhâm nhi bia trong lúc tìm hiểu những câu chuyện dân gian về quỷ Ankou.

Rời khỏi vùng Brittany, bạn như tiếp tục lạc vào một trong những ngôi làng đẹp bậc nhất Sarlat la Caneda, nơi bạn bị say mê bởi món gan ngỗng foie gras và nấm truffle thượng hạng.

Nằm ngay trung tâm Làng Pháp là công trình mang dáng dấp thánh đường St.Denis của thị trấn Saint Denis (xưa nằm ở ngoại ô Paris, nay đã được hòa nhập vào thành phố Paris tráng lệ). Công trình tại Làng Pháp đã tái hiện được những đường nét, hình khối, trang trí đặc trưng phong cách gothic từ thế kỷ 2 của nền văn hóa Gallo-Roman.

Rời thánh đường St. Denis, bạn hãy tiếp tục hành trình khám phá vùng tây nam nước Pháp tới làng Conques Aveyron. Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc ấn tượng, món pho mát xanh Roquefort huyền thoại cùng những ly vang đỏ Marcillac óng ánh hồng ngọc chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm không thể nào quên.

ba na hills

Bạn cũng sẽ khó lòng từ chối món pizza Pissaladier cá hồi và ô liu của thị trấn miền duyên hải Eze ven bờ Địa Trung Hải. Có lẽ không nơi đâu vẻ đẹp lãng mạn kiểu Pháp lại đậm đà như ở Làng Pháp với kiến trúc ảnh hưởng từ lâu đài Chenoncheux. Những bông hoa rực rỡ bao bọc lấy biệt thự trên đỉnh Bà Nà, mang đậm hơi thở của khu vườn Parc Floral của vùng Apremont-sur-Allier.

Lãng mạn, hoành tráng và hoài cổ là những ấn tượng mà bạn không thể nào quên khi đặt chân đến du lịch Bà Nà dù chỉ đi tham quan trong ngày hay qua đêm tại Làng Pháp. Dù dạo bước trên những con đường lát đá giữa những tòa lâu đài dưới ánh mặt trời rực rỡ hay bầu trời đêm lung linh huyền ảo, những người say mê chụp ảnh sẽ muốn ghi lại trọn vẹn từng khoảnh khắc, từng góc nhỏ của ngôi làng.

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !