Những địa điểm SĂN MÂY đẹp nhất Việt Nam

Cành cây khô hình đầu voi trên đường lên núi Lảo Thẩn (2.860 m), thuộc địa phận thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Địa hình núi không quá phức tạp, du khách thường mất 2 ngày một đêm để hoàn thành chuyến đi. Dọc đường lên núi có nhiều điểm chụpảnh đẹp, ngắm mây bay lượn dưới chân.

Trên hành trình chinh phục nhiều đỉnh núi, có những điểm chụp ảnh tạo cảm giác du khách như đang lơ lửng giữa biển mây trắng xóa.
san may dep

Cành cây khô hình đầu voi trên đường lên núi Lảo Thẩn (2.860 m), thuộc địa phận thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Địa hình núi không quá phức tạp, du khách thường mất 2 ngày một đêm để hoàn thành chuyến đi. Dọc đường lên núi có nhiều điểm chụpảnh đẹp, ngắm mây bay lượn dưới chân. Một cành cây khô có hình dạng giống đầu voi được xem là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Lảo Thẩn, nhìn trông khá mạo hiểm nhưng thực chất gốc cây chỉ cách mặt đất vài mét.

Cũng trong cung đường lên Lảo Thẩn, du khách sẽ đi qua mỏm đá "câu cá", nơi này trông như mũi con thuyền đâm ra phía trước, bên dưới là biển mây bồng bềnh. Phong cảnh lôi cuốn khiến bất cứ ai leo Lảo Thẩn cũng muốn có bức hình lưu lại tại đây. Đường lên mỏm đá đơn giản và bằng góc chụp đánh lừa thị giác, bạn sẽ có bức ảnh mang lại cảm giác mạo hiểm hơn rất nhiều so với thực tế.

Đỉnh Lùng Cúng (2.913 m) được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Hành trình leo núi mất khoảng 2 ngày một đêm để tới đỉnh và xuống núi, du khách sẽ băng qua những cánh rừng nguyên sinh, chứng kiến sự thay đổi của thảm thực vật vùng núi cao. Nơi đây còn có cả biển mây bao phủ như thiên đường hút khách chinh phục.

Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là thời điểm săn mây ở Tà Xùa (2.865 m), nơi giáp ranh giữa hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Đường đến đỉnh núi có hình dáng như "sống lưng khủng long" với con đường mòn nhỏ, hai bên là sườn dốc đứng. Điểm cuối đường là nơi du khách có thể chụp ảnh với bốn bề mây trắng cuồn cuộn như sóng.

Núi Muối thuộc dãy Ky Quan San (3.046 m) hay Bạch Mộc Lương Tử là một trong những điểm ngắm mây và bình minh đẹp nhất nhì ở miền núi phía Bắc. Dãy Ky Quan San là ranh giới tự nhiên phân chia hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, mới được khai phá đường lên năm 2012. Du khách có thể lựa chọn khởi hành từ một trong hai địa phương này, nhưng phổ biến nhất là cung xuất phát từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Không gian trên núi toàn mây trắng xóa, du khách ngồi trên mỏm đá như ôm trọn từng đợt mây giữa trời Tây Bắc.

Hang Kia - Pà Cò là điểm săn mây lý tưởng vào các tháng cuối năm cho du khách miền Bắc. Nơi này có cánh đồng hoa cánh bướm, xích đu gỗ, tiểu cảnh để du khách chụp ảnh cùng với biển mây bay dưới chân. Điạ điểm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 40 km.

Theo Huỳnh Nhi - vnexpress.net

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !