Măng Đen một thoáng giữa cảnh núi đồi lãng mạn

Măng Đen là tên gọi chệch của địa danh T’ Măng Deeng (theo cách gọi của tộc người thiểu số Mơ Nâm, vùng Bắc Tây Nguyên). T’Măng có nghĩa là nơi ở hoặc vùng; Deeng là bằng phẳng và rộng lớn. T’Măng dịch ra tiếng Kinh là nơi bằng phẳng, rộng lớn. Ngày nay, Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, Kon Tum, được du khách xa gần gọi là "Đà Lạt thứ hai”.

Cao nguyên Măng Đen khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều cảnh quan đẹp. Đặc biệt, rừng nguyên sinh ở đây có độ che phủ lớn, cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, cùng với những truyền thống văn hóa đặc sắc của người dân hứa hẹn sẽ trở thành một vùng du lịch phát triển. Tiềm năng lớn về du lịch lớn như vậy, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất phát triển Măng Đen thành đô thị du lịch sinh thái cấp quốc gia.

Ở Măng Đen có nhiều cái mà Đà Lạt đã đánh mất. Tất cả các biệt thự ở Măng Đen được xây dựng theo một lối kiến trúc thống nhất. Rừng thông được giữ gìn, bảo vệ đến từng cây theo chính sách nghiêm ngặt của địa phương.

Hiện nay, nhiều đô thị du lịch do phát triển nhanh, mật độ xây dựng cao, môi trường sinh thái trở thành vấn đề thách thức cho nhiều đô thị. Riêng huyện Kon Plông có lợi thế là đô thị mới hình thành, được quy hoạch ngay từ khi mật độ xây dựng còn thấp, dân số ít, nên có thể tạo được nét độc đáo, riêng biệt, đô thị và thiên nhiên là một tổng hòa.
mang den

Những nhà hoạch định chiến lược  đã hướng đến xây dựng Măng Đen thành đô thị du lịch sinh thái đa mục tiêu (mật độ xây dựng thấp từ 10 -20%, tỷ lệ cây xanh nhiều, các tiện ích và dịch vụ đô thị  đạt chất lượng cao; các công trình xây dựng đều phải đặt vấn đề sinh thái lên hàng đầu). Đặt biệt, tại đô thị Kon Plông, hệ thống không gian mở được gắn kết chặt chẽ với nhau, kết nối hài hòa với hệ thống sinh thái rừng nguyên sinh và rừng thông xung quanh  thành một thể thống nhất.

Nguồn: Mytour

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !