Việt Nam có 4 khu rừng đẹp như tranh vẻ

Với danh sách 4 khu rừng ở Việt Nam được liệt kê dưới đây sẽ là gợi ý vô cùng hay ho cho những ai đang có ý định ‘đổi gió’ bằng việc khám phá thiên nhiên. Trong đó băng rừng, lội suối, leo núi,… là những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích du lịch khám phá, phiêu lưu mạo hiểm.

Khu rừng ở Việt Nam - Rừng Rú Chá, Huế
Địa chỉ: làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế
Với diện tích khoảng 5 hecta, rừng ngập mặn Rú Chá được xem như một bức bình phong để bảo vệ đất liền. Chính vì điều đó mà người dân nơi đây rất quý trọng và bảo vệ nó. Sự thân thương đó được thể hiện ngay ở cái tên gọi gần gũi “Rú Chá”. Theo tiếng địa phương Huế, “rú” ở đây nghĩa là rừng núi, còn “chá” là tên một loài cây mọc chiếm 90% diện tích nơi đây.

Rừng Rú Chá hút mắt du khách bởi chính màu xanh của cây cỏ. Sông nước hiền hòa, cây cối tốt tươi, không khí trong lành, tất cả đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm vào cảm giác yên bình mà quên đi hết bao khó khăn, lo âu trong lòng.

Bạn có thể đi ung dung bộ trên những con đường bê tông nối dài để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây. Hít thở bầu không khí mát lành mát mẻ, thu hết vào tầm mắt là một màu xanh trải  ngút ngàn. 
Thời gian gần đây, một tòa tháp canh nhỏ đã được xây dựng ngay giữa khu rừng ngập mặn Rú Chá. Đứng từ tòa tháp, phóng tầm mắt ra xa là bạn có thể nhìn được bao quát toàn cảnh khu rừng. Bởi vậy mà tháp canh đã trở thành địa điểm du lịch Huế lý tưởng dành cho những bạn trẻ đam mê sống ảo cũng như các nhiếp ảnh gia.

Khu rừng ở Việt Nam - Rừng tràm Trà Sư, An Giang
Địa chỉ: xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang
Rừng tràm Trà Sư là rừng ngập nước tiêu biểu ở miền Tây với nhiều loài động thực vật phong phú, quý hiếm, đây cũng chính là khu rừng thuộc hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam.
Để đến được khu rừng ở Việt Nam này thì  bạn phải đi tắc ráng dọc theo những con rạch vào tầm 3km. Sau khi đến bến bạn tiếp tục đi bộ thêm một đoạn để vào sâu bên trong trung tâm khu rừng, hai bên đường đi là hàng cây tràm phủ bóng mát. Đến đó, bạn sẽ tiếp tục đi trên 1 chiếc xuồng chèo tay để khám phá từng ngóc ngách trong rừng tràm.

Dưới mặt nước được phủ kín bởi những đám bèo xanh, bạn có thể dễ dàng chạm tay vào chúng, hay bạn cũng có thể ngắm nhìn những bông hoa điên điển đang khoe sắc vàng tươi, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Đặc biệt càng vào sâu bên trong rừng bạn còn được nhìn thấy rất nhiều loài chim quý hiếm sinh sống ở đây.

Đến với rừng tràm Trà Sư, bạn nhớ lên Vọng gác để ngắm nhìn toàn cảnh của khu rừng với chiếc kính viễn vọng nhé. Nếu có thời gian thì bạn có thể đến những làng nghề gần đó để khám phá cuộc sống của họ.  
Hoặc bạn cũng có thể thuê xe đạp để lượn lờ khám phá những điều thú vị quanh khu rừng. Cuối cùng là đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất An Giang nhé!

Khu rừng ở Việt Nam - Rừng thông Bản Áng, Mộc Châu Sơn La
Địa chỉ: xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
Rừng thông Bản Áng nằm trên cao nguyên Mộc Châu với khí hậu quanh năm mát mẻ, nơi đây  được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" của núi rừng Tây Bắc. Với tổng diện tích lên đến 43 ha bao gồm những cây thông dựng đứng cao vút, trải dài giường như bất tận cùng với đó là dòng nước chảy hiền hòa ở giữa.

Bước vào trong khu rừng, bạn sẽ phải “yêu” ngay. Khi bình minh thức giấc, cả khu rừng dường như được bao phủ bởi làn sương mờ ảo. Buổi trưa, khi nắng vàng chiếu soi trên những ngọn cây khiến nơi đây như bừng sáng lên. Khi chiều buông, Rừng thông bản Áng lại mang vẻ đẹp dịu dàng và rất nhẹ nhàng. Đêm về, cả cánh rừng lại chìm trong màn sương dày cùng những cơn gió se lạnh. 
Đặc biệt hơn ở gần rừng thông còn có một khu vườn dâu tây – Chimi farm chỉ cách khoảng 1km. Khu vườn thu hút du khách bởi những quả dâu chín mọng, bạn có thể đến để hái và thưởng thức thoải mái. Những bộ bàn ghế gỗ nhỏ nhỏ xinh xinh được kê sẵn ở đây chính là chỗ để bạn có thể ngồi thưởng thức dâu tây hay check in sống ảo hoàn hảo đấy.

Không những sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà khu du lịch rừng thông bản Áng vẫn còn lưu giữ những nét đẹp về đời sống văn hóa. Người dân ở đây vẫn giữ được nét thân thiện, nguyên sơ cùng với nếp sống giản dị, bình yên vốn có. 

Khu rừng ở Việt Nam - Vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình
Địa chỉ: Nho Quan, Ninh Bình
Vườn quốc gia Cúc Phương là vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam với hệ sinh thái nguyên sinh phong phú, đa dạng và có giá trị về mặt lịch sử nên đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với những ai yêu thích khám phá.
Nếu nhắc đến vườn quốc gia Cúc Phương thì không ai không biết đến cây Chò ngàn năm. Một cây Chò với kích thước khổng lồ sẽ làm bạn phải kinh ngạc, gốc cây cổ thụ này mà với 20 người ôm vẫn không hết. Bạn hãy nhớ lưu lại vài tấm hình kỷ niệm tại gốc cây này nhé!

Tại Cúc Phương có nhiều tuyến đường khác nhau để bạn lựa chọn, mỗi một tuyến đường sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị riêng. Bạn cũng có thể  cắm trại và ngủ qua đêm trong rừng, thử trải nghiệm một cuộc sống hoang dã xem có gì thú vị nhé!
Ngay tại khu rừng ở Việt Nam này bạn còn có cơ hội được săn mây đón gió ở trên đỉnh Mây Bạc, đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ dành cho bạn trong chuyến du lịch Ninh Bình khám phá thiên nhiên.

Nơi đây còn có một trải nghiệm thú vị nữa chính là bơi thuyền Kayak. Giá vé để bơi thuyền là 50.000 đồng/người/giờ. Còn gì thú vị hơn khi giữa khung cảnh thiên nhiên tươi mát, bạn lại được lênh đênh trên mặt nước để ngắm nhìn mây trời.
Việt Nam đi đâu cũng thấy màu xanh bạt ngàn của núi rừng, và mỗi nơi sẽ mang trong mình một nét đẹp riêng. Trên đây là 4 khu rừng ở Việt Nam mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thì hãy thử đến với những khu rừng nguyên sinh ở Việt Nam này để khám phá sự huyền bí và thú vị của nó nhé!

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !