Những địa danh nguy hiểm nhất hành tinh đẹp như tranh vẽ

Dưới đây là top 10 địa địa danh trên hành tinh của chúng ta mà qua những bức ảnh đẹp tuyệt vời nhưng ẩn chứa nhiều tiềm tàn của sự chết chóc nếu muốn trải nghiệm sự mạo hiểm sao bạn không nên thử đặt chân đến nơi đây như nhíp ảnh gia này.

1. Thung lũng Chết tại Mỹ.
Thung lung Chết tại đây được ví như một cái lò nướng, nếu ai đến đây thì đồng nghĩa với việc chấp nhận làn da sẽ bị thiêu cháy. Nhiệt độ tại thung lũng Chết được đánh giá là cao nhất trên hành tinh 56,7 độ C. Dù bạn có khỏe mạnh đến như thế nào, thì bạn cũng sẽ nhanh chóng chết khô vì ánh mặt trời rực rỡ và nhiệt độ lò thiêu ở nơi đây. Không có nước, bạn chỉ có thể sống được 14 giờ thôi.
thung lung chet tai my

2. Sa mạc Danakil tại Eritrea, Bắc Phi.
Nhiệt độ tại đây thường xuyên lên đến 50 độ C, với những núi lửa vẫn đang hoạt động xung quanh, mạch nước nóng thì luôn tỏa ra toàn khí ga độc hại, Danakil là nơi kinh dị nhất khi nhắc đến 2 từ sa mạc.
sa mac danakil
Dù được ví như là "địa ngục" nhưng Danakil vẫn thu hút rất nhiều nhà thám hiểm trên khắp thế giới. Nhưng theo khuyến cáo thì nó chỉ dành cho những người dày dặn kinh nghiệm và chuyên nghiệp, tuyệt đối không dành cho những người kiểu "nửa vời" đâu bạn nhé!

3. Núi Washington của đất nước Mỹ.
Đỉnh núi Washington giữ kỉ lục nơi có tốc độ gió nhanh và mạnh nhất trên bề mặt trái đất. Tốc độ nhanh nhất được ghi nhận là 203 dặm/giờ tương đương 327 km/h. Tốc độ này đủ thổi bay bất kì thứ gì đang cản đường đi của chúng. Nhưng gió chưa phải là điểm đáng lo sợ duy nhất ở nơi này, nhiệt độ ở nơi này có thể hạ xuống tới âm 40 độ C, cùng với những cơn mưa tuyết dày đặc làm cho khu vực này trở thành một nơi cực kì nguy hiểm. Dù với chiều cao chỉ 1917m, nhưng ngọn núi này lại được ghi danh vào một trong những nơi nguy hiểm nhất địa cầu.
nui washington

4. Núi lửa Sinabung tại Indonesia.
Đây là một ngọn núi lửa đang hoạt động tại đảo Sumatra của Indonesia. Những vụ phun trào ở đây diễn ra thường xuyên, tàn phá nơi sinh sống của hàng ngàn người dân. Những thị trấn và làng mạc quanh đây đã vài lần được phủ kín dung nham và tàn tro vào những năm 2010, 2013, 2014 và 2015. Vụ phun trào gần đây nhất là vào ngày 27 tháng 2, 2016. Vụ phun trào tạo ra một đám mây chết chóc với khí ga, đá và tàn tro ở độ cao 2500m. Và mọi người đều lo ngại bởi không ai biết vụ phun trào tiếp theo sẽ diễn ra khi nào.
nui lua sinabung

5. Brazil với Đảo Rắn.
Nằm ẩn sau bờ biển Brazil, hòn đảo này được biết đến như một trong những nơi nguy hiểm nhất hành tinh. Vì nơi này là thiên đường của loài rắn độc nhất thế giới: Bothrops. Các nhà nghiên cứu ước tính, có tới 5 con rắn sống trên một mét vuông.
dao ran brazil
Nơi này khá nổi tiếng bởi câu chuyện những người đã chết trong tích tắc bởi con vật mang tên Bothrops, và điển hình nhất là câu chuyện của người gác ngọn hải đăng. Từ đó về sau, đèn hải đăng ở Đảo Rắn đã được vận hành tự động và chính phủ Brazil đã cấm du khách đặt chân đến nơi đây.

6. Công viên quốc gia Madidi tại Bolivia.
Đừng thắc mắc vì sao một nơi đẹp như vậy, có thuyền, có nước, cây cối lại là một nơi nguy hiểm chết người! Rất đơn giản, vì nó có những mối nguy hiểm rình rập khắp nơi mà bạn không hề hay biết mà thôi. Đây là nơi mà rất nhiều động, thực vật hung hăng, nguy hiểm nhất thế giới sinh sống.
cong vien madidi
Những loài thực vật ở đây có thể làm bạn ngứa kinh khủng, phát ban và xây xẩm đầu óc, và chỉ cần một vết thương hở nhỏ xíu cũng có thể bị nhiễm kí sinh trùng vùng nhiệt đới. Nhìn thì đẹp thật đấy, nhưng đừng dại dột mà đến đây để "dâng mạng sống" nhé!

7. Thung lũng Chết của Kamchatka, Russia.
Bán đảo Kamchatka Peninsula, thuộc miền Viễn Đông nước Nga, cũng chính là nơi có Thung Lũng Chết, nằm không xa Thung lũng Mạch Nước Ngầm nổi tiếng. Nhưng lượng khí ga độc hại tập trung ở nơi này có thể đe dọa sự sống của bất kì sinh vật nào tới gần nó: tất cả thực vật và động vật chết ngay lập tức, còn con người sẽ nhanh chóng cảm thấy khó chịu, bị sốt, choáng váng và ớn lạnh.
thung lung chet kamchatka

8. Đảo san hô vòng Bikini thuộc quần đảo Marshall.
Thoạt nhìn với biển xanh rì và bờ cát chạy dài, nơi này chẳng khác gì thiên đường bạn nhỉ? Nhưng thực ra nơi này lại là địa điểm đã diễn ra vô số cuộc thí nghiệm hạt nhân, điều đó đã biến hòn đảo xinh đẹp này thành một vùng đất chết dùng để kích hoạt phóng xạ.
dao san ho bikini
Người dân nơi đây đã buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ, và chỉ một số rất ít mạo hiểm sống ở đây. Bạn sẽ chẳng muốn đến nơi này nếu biết rằng bức xạ ở đây có thể gây ra các biến chứng và ung thư cao nhất thế giới.

9. Lòng chảo Afar tại Ethiopia.
Núi lửa Erta Ale nằm tại vùng Afar của Ethiopia là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất hành tinh. Những trận động đất nhỏ liên tục làm rung chuyển nơi đây, khiến mặt đất hình thành vô số khe nứt sâu. Do Erta Ale có chứa tới hai dòng dung nham trên miệng núi lửa của nó, và lượng dung nham này liên tục thay đổi, làm cho mặt đất rung lắc hết lên rồi lại xuống.
long chảo afar

10. Hồ Natron tại Tanzania.
Nhìn ảnh chụp đẹp như ảnh khung cảnh trái đất ngoài không gian, nhưng thực tế đây là ảnh chụp Hồ Natron ở Tanzania. Lớp đất chứa toàn muối kiềm của hồ nước này là mối hiểm họa giết chết bất kì sinh vật sống nào tới gần nó. Và lẽ dĩ nhiên là việc bơi lội trong hồ này bị cấm hoàn toàn và không chỉ vậy, mùi hương nồng nặc vị trứng thối của khí sunfua hidric (HS) sẽ không cho phép bạn ca tụng vẻ đẹp nơi này được đâu.
ho natran

Nếu muốn trải nghiệm những cảm giác thật sự mạo hiểm và chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp như tranh vẻ này chắc bạn sẽ muốn đến một lần cho biết. Hãy thử nhé

Nguồn: kenh14.vn

Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !