Việt Nam nơi có những Cung đường đi bộ đẹp nhất

Tới Đà Lạt, du khách đừng quên thưởng ngoạn và khám phá nét đẹp địa phương, với những danh lam thắng cảnh như Thác Voi, chùa Linh Ẩn, làng Hoa Vạn Thành. Sa Pa sở hữu cảnh quan núi đồi hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang và những bản làng ẩn mình bên sườn núi.

Theo đánh giá của du khách, Đà Lạt, Sa Pa... là điểm đến để đi bộ khám phá thiên nhiên còn Đà Nẵng, Vũng Tàu... để đi bộ dọc các bãi biển đẹp.

Cuối tháng 7, website đặt phòng Booking.com công bố những điểm đến hàng đầu để Awe walk ở Việt Nam khi dịch bệnh được đẩy lùi. Awe walk là hoạt động đi dạo hay tản bộ, hướng sự tập trung tới cảnh quan bên ngoài để cảm nhận những góc nhìn mới, ngay cả với những nơi vốn quen thuộc. Theo nghiên cứu trên tạp chí Emotion, hình thức du lịch này có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần, nâng cao sức khỏe và thêm cảm xúc tích cực. Du khách có thể đi bộ giữa thiên nhiên, non nước hay tận hưởng không gian kiến trúc, nghệ thuật, hoặc đắm mình trong sự nhộn nhịp của những thành phố.

Đi bộ giữa thiên nhiên
Đà Lạt, Sa Pa và Ninh Bình là 3 điểm đến hàng đầu để đi bộ khám phá thiên nhiên được các du khách đánh giá cao, với không khí trong lành và cảnh quan xanh mướt.

Tới Đà Lạt, du khách đừng quên thưởng ngoạn và khám phá nét đẹp địa phương, với những danh lam thắng cảnh như Thác Voi, chùa Linh Ẩn, làng Hoa Vạn Thành. Sa Pa sở hữu cảnh quan núi đồi hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang và những bản làng ẩn mình bên sườn núi. Tại đây có vô vàn hệ thống đường mòn kết nối với nhau để đi bộ, tận hưởng sự tĩnh lặng và bầu không khí trong lành. Nằm trong quần thể di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Ninh Bình, những ngọn núi đá vôi, những dòng sông ngầm, hệ thống hang động đa dạng và những cánh rừng nguyên sinh mang đến cho du khách một cơ hội lý tưởng để đi bộ, thư giãn và cảm nhận sự choáng ngợp trước thiên nhiên.

Đi dạo bên bờ biển
Khi bạn ghé đến ba thành phố Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang, hãy hít một hơi thật sâu và cảm nhận mùi vị của biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ và cảm nhận những hạt cát đang se lại trên mặt bàn chân. Những điểm đến này còn lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của bình mình và hoàng hôn.
du lich nha trang

Trải nghiệm dạo biển tại Đà Nẵng, bạn sẽ nhận thấy mình đang bị hút hồn vào một đại dương mênh mông đang chìm dần sau những cánh rừng xanh bạt ngàn ở đường chân trời. Hãy mang ngay cho mình một đôi giày thoải mái và khám phá những làng chài xinh đẹp. Vào ban ngày, hãy chiêm ngưỡng nét đẹp của kiến trúc Champa tại Nha Trang, hay tầm nhìn biển trên cao từ ngọn hải đăng nổi tiếng tại Vũng Tàu.

Awe walk quanh bờ sông
Không cần không gian quá kỳ vĩ, du khách hãy tận hưởng những chuyến tản bộ bình yên bên bờ sông tại top 3 điếm đến Hội An, Huế và Cần Thơ. Thành phố Huế mộng mơ là một điểm đến để bạn có thể dạo mát yên bình hai bên bờ sông Hương, với những lối mòn trải dài ẩn mình dưới bóng râm. Tại đây, không chỉ cảm nhận sự yên bình, du khách còn tận hưởng không khí trong lành.
du lich da lat

Cách đó khoảng 3-4 tiếng đi xe là phố cổ Hội An, nơi vẫn lưu giữ kiến trúc của hàng trăm năm trước với những con đường đan xen, qua những dãy nhà vàng đặc trưng, được tô điểm với đèn lồng đỏ. Điều tuyệt vời nhất ở phố cổ chắc hẳn là những cung đường thân thiện với người đi bộ, đạp xe mà không cần lo sự nguy hiểm từ những phương tiện khác.

Thành phố Cần Thơ cũng là một nơi hoàn hảo để tản bộ theo dòng sông vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy vô vàn những ngôi nhà xưa, những cảnh sông tuyệt đẹp, sự thuận tiện của giao thông đường thủy, chợ nổi cùng rất nhiều quán cà phê và quán ăn.
du lich hue

Đi bộ trong thành phố
Nếu bạn không thể rời thành phố, hãy thử tản bộ tại các đài tưởng niệm, sở thú, hoặc vườn bách thảo tại TP HCM hay Hà Nội. Khám phá thành phố từ chính đôi chân của mình, mang đến những trải nghiệm thực tế và đôi khi lạ lẫm ở nơi mình sống, từ những khu phố sầm uất đến những con hẻm ẩm thực trăm năm tuổi. Ngoài những tòa cao ốc chọc trời ở Hà Nội hay TP HCM, du khách có thể ngắm nhìn những dãy phố đậm chất hoài niệm ở Hội An. Đôi khi, tản bộ không cần một đích đến cụ thể và những con đường sẽ dẫn bạn tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Theo Lan Hương - Vnexpress.net

Bản đồ du lịch Đà Nẵng

HOTLINE
0974818106 | 0988159152 | 0913818107 Refreshing trips !